วันอาทิตย์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2553

วัดเขาถ้ำคั่นกระได


ในบริเวณพื้นที่เขตตำบลอ่าวน้อย จะมีสถานที่ท่องเที่ยวชายหาด ที่คนส่วนใหญ่อาจจะลืมนึกถึง ซึ่งค่อนข้างจะสงบร่มรื่น เหมาะกับผู้ที่ต้องการ อารมณ์แอบเหงา แอบคิดถึงได้บ้าง สมัยก่อนพื้นที่นี้จะเป็นที่หลบลมพายุ ของชาวทะเล ชาวเรือแถบนี้ซึ่งจะใช้ภูเขาแถบนี้ช่วยเป็นที่กำบัง ติดกับชายหาดจะมีวัดซึ่งประดิษฐานบนยอดเขา และมีถ้ำขนาดเล็ก ซึ่งต้องทดสอบพละกำลังกันนิดหนึ่ง (เคยเห็นอาม่า แกขึ้นมาแวะชมวิวบ่อยๆ) จะเป็นบันไดคอนกรีต ทอดยาวถึงถ้ำด้านบนยอดเขา ซึ่งวิวด้านบนนี้ บอกได้คำเดียวว่า ขึ้นมาแล้วหายเหนื่อยกันเลยทีเดียว ภายในถ้ำด้านบนยอดเขาประดิษฐานพระพุทธไสยาสน์รูปใหญ่ และพระพุทธรูปมากมาย ในตัวถ้ำก็จะมีหินงอกหินย้อยสวยงามตามธรรมชาติสร้างขึ้น และยังเหมาะแก่นักสำรวจที่ต้องการผจญภัยปีนผาลอดถ้ำ ค้นหาเส้นทางลึกลับใหม่ๆ(รึเปล่า)
ส่วนด้านล่างติดตีนเขาก็จะเป็นวัดที่มีโบสถ์ ซึ่งใช้ปฏิมากรรมการแกะสลักไม้ทั้งหลัง โดยมีพยานาคใหญ่ 9 หัว สองตัวพันเลื้อยรอบโบสถ์ ภายในโบสถ์มีเรื่องราวในวรรณคดี (นึกถึงสมัยเรียนประถม) แกะสลักเรียงตามฝาผนังโบสถ์เป็นเรื่องราวน่าติดตาม และภายในวัดแห่งนี้มีสระเลี้ยงปลาขนาดใหญ่ ไว้ให้ผู้ใจบุญได้ให้อาหารปลากันด้วย เรียกได้ว่ามาที่นี่ ได้ทั้งบุญ ได้ทั้งความสงบ ได้ออกกำลังกาย(ขึ้นเขา) สำรวจถ้ำ แถมมีทะเลให้กระโดดตัวลอยถ่ายรูปกันด้วย

10 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ29 พฤษภาคม 2553 เวลา 08:25

    ศิลปะ งดงามมากครับ

    ตอบลบ
  2. ศิลปะสวยมากเลยค่ะ

    ตอบลบ
  3. เคยไปมาแล้ว สวยมั่กมากค่า

    ตอบลบ
  4. ใครถ่ายอ่ะ รูปสวยมากๆ

    ตอบลบ
  5. ครับ.. รูปสวยครับ ขอบคุณทุกท่านที่ติชมครับ

    ตอบลบ
  6. รู้สึกจะมีรูปใหม่เพิ่มเข้า.... รึป่าว!?!

    ตอบลบ
  7. ยังไปไม่สุดถ้ำเลย หาเพื่อนร่วมทาง
    ใครสนใจยกมือด่วน...

    ตอบลบ
  8. อยากไปด้วยอ่ะ..ว่าแต่ผู้หญิงหรือผู้ชาย อิอิ..

    ตอบลบ
  9. ขอบคุณสำหรับข้อมูลค่ะ ให้ข้อมูลได้ละเอียดที่สุดแล้ว เปิดมาเป็นสิบๆ web ให้ข้อมูลเหมือนกันหมด มีอยู่ 3 บรรทัด มาอ่านที่นี่แล้วถึงบางอ้อเลย ขอบคุณค่า

    ปล. แต่ยังแอบอยากรู้นะคะ ว่ามีบันไดประมาณกี่ขั้น 555

    ตอบลบ
  10. ขอบคุณครับในคำติ-ชม..
    ไว้ผมจะหาข้อมูลมาให้ครับ ว่าบันไดมีกี่ขั้น(ถ้าถามใครไม่ได้ จะขึ้นไปนับมาให้เลย ..เอ้าา!!)

    ตอบลบ

ยินดีรับคำติชม เพื่อนำไปปรับปรุงแก้ไขให้ดียิ่งขึ้นครับ